Dành cho quảng cáo
Chi tiết

Đôi khi bạn đang làm việc với Word thì xảy ra những sự cố ko mong muốn như mất điện hay chương trình hiện thông báo "Not Responding" và bắt buộc phải đóng lại. Nhưng văn bản soạn thảo ra chưa kịp save và khi bật lại thì đã đi tong phần vừa gõ. Mình cũng đã nhiều lần gặp trường hợp như thế và rất bức xúc nên sau 1 lần mò mẫm, mình đã tìm ra 1 cách khá hay có thể khôi phục lại file Word chưa kịp save do gặp sự cố.
Mình test trên Word 2010Win7, còn các phiên bản khác thì mình chưa thử. Đây là kinh nghiệm của bản thân mình nên có j` mọi ng` đừng ném đá nhé

Đầu tiên các bạn vào Start, tại ô Search gõ %APPDATA% sau đó vào Roaming> Microsoft> Word



Vì Word có chế độ Auto-Saved nên kể cả khi chưa lưu tài liệu, file của chúng ta vẫn còn tại đây, bạn sẽ thấy file định dạng *.ASD, khi mở lên bạn sẽ thấy phần nội dung vừa soạn thảo gần như còn nguyên ( có thể mất 1 vài đoạn nhỏ ở cuối), bạn chỉ việc Save lại file ở dạng .doc hoặc .docx rồi tiếp tục công việc soạn thảo.

Word 2010 mặc định thời gian Auto-Saved file là 10 phút, các bạn có thể chỉnh lại thời gian bằng cách chọn File> Options> Save. Trong ô Save AutoRecover information every minutes chỉnh xuống dưới 10 phút.



Chúc các bạn thành công

Tracuuvanban - VN-Zoom



Một số cách khác:

Thông thường, khi soạn thảo văn bản mọi người đều có thói quen liên tục save lại văn bản mình đang gõ để bảo đảm không bị mất nội dung. Tuy nhiên, trong những trường hợp bất khả kháng, như cúp điện hoặc máy bị treo bất ngờ, nếu bạn chưa kịp lưu lại thì sẽ có nguy cơ mất trắng toàn bộ công sức gõ nãy giờ.
Tuy nhiên, nếu bạn làm theo các thủ thuật trong bài viết này thì bạn có thể lấy lại toàn bộ những gì bị mất.

1. Sử dụng tính năng có sẵn của Microsoft Word 2003
Trong Word 2003 có sẵn một chức năng là AutoRecovery, chức năng này sẽ tự lưu lại một khoảng thời gian nhất định. Nếu máy bạn bị treo hoặc bất ngờ khởi động lại, khi mở Word ở lần sau sẽ có một khung Document Recovery ở bên trái hiện các phiên bản của văn bản mà Word đã tự sao lưu, bạn có thể dễ dàng chọn để xem và lưu lại những gì đã mất. Bạn cũng có thể giảm thời gian giữa các lần sao lưu để Word liên tục sao lưu giúp bạn bằng cách vào menu Tools > Options > thẻ Save, tại phần Save AutoRecovery info every bạn chọn thời gian, tối thiểu là 1 phút.

2. Sử dụng file tạm
Trong lúc bạn soạn thảo văn bản, Word liên tục tạo ra các file tạm (temp) mang tên nội dung bạn vừa nhập rồi lưu cùng thư mục với file gốc. Khi bạn đóng file gốc lại thì Word sẽ chép nội dung từ các file tạm này vào file gốc và xóa chúng đi. Nếu Word bị đóng bất ngờ (do bị treo, khởi động lại máy hay cúp điện), các file tạm này sẽ không bị xóa đi và bạn có thể dễ dàng lấy lại những nội dung Word chưa kịp lưu lại. Các file tạm này bị ẩn, để xem bạn cần vào menu Tools > Folder Options > thẻ View > đánh dấu chọn vào Show hidden files and folders rồi nhấn OK. Sau đó vào thư mục chứa file văn bản gốc, bạn sẽ thấy có các tập tin định dạng tmp, bạn hãy dũng Word mở chúng để xem và phục hồi các đoạn văn bản chưa kịp lưu.

Lưu ý: Có thể dùng thủ thuật file tạm cho mọi phiên bản Word.
Trong các tập tin tạm, tập tin có dung lượng lớn nhất là tập tin được cập nhật và sẽ có nội dung sát với văn bản bạn cần nhất.



Tư vấn luật trực tuyến
DỰ ÁN HỖ TRỢ HOÀN THIỆN MẪU VĂN BẢN QUỐC GIA - © 2011 SEALAW - ĐKHĐ: 01030256/TP/ĐKHĐ
Trụ sở : số 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội /// www.tracuuvanban.vn /// Email: luatsudongnama@gmail.com
Điện thoại: (+84) 024.35656858 - Hotline: 090.227.8899, nhắn tin SMS nếu cần gấp
Tìm chúng tôi trên Google: mẫu hợp đồng, mau hop dong, mẫu văn bản, mau van ban