Dành cho quảng cáo
Chi tiết

Bài viết này thảo luận về sáu phương pháp mà bạn có thể sử dụng để cố gắng khôi phục lại các tài liệu bị mất.

Thật không may, một số tài liệu có thể không được có thể phục hồi. Ví dụ, nếu bạn đã không lưu các tài liệu ở tất cả, các tài liệu toàn bộ có thể bị mất. Nếu bạn đã lưu tài liệu của bạn, bạn có thể mất chỉ những thay đổi bạn thực hiện kể từ lần cuối cùng bạn lưu nó. Tuy nhiên, đừng lo lắng. Nhiều tài liệu có thể được phục một phần hoặc hoàn toàn hồi.

Bởi vì có một vài phiên bản của Microsoft Windows, các bước sau đây có thể khác nhau trên máy tính của bạn. Nếu họ đang có, hãy xem tài liệu sản phẩm của bạn để hoàn thành các bước sau. Ngoài ra, bởi vì một số những phương pháp này bao gồm các bước yêu cầu bạn phải khởi động lại máy tính của bạn. Bạn có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn để làm theo các bước nếu bạn in bài viết này lần đầu tiên.

Sử dụng những phương pháp này theo thứ tự mà trong đó chúng được trình bày để khôi phục lại các tài liệu bị mất. Nếu một trong những phương pháp này là thành công và bạn phục hồi các tài liệu bị mất, bạn đã kết thúc và bạn không cần phải làm theo các bước thêm.

Phương pháp 1: Tìm kiếm các tài liệu gốc

Tài liệu gốc có thể không đã được gỡ bỏ khỏi máy tính. Thực hiện theo các bước sau để xem liệu bạn có thể tìm thấy các tài liệu:

  1. Bấm vào Bắt đầu, sau đó bấm Tìm kiếm.
  2. Trong góc dưới bên trái của cửa sổ Windows Desktop Search , nhấp vào đây để sử dụng hướng dẫn tìm kiếm, nếu tùy chọn đó được liệt kê.
  3. Trong cửa sổ Hướng dẫn tìm kiếm , hãy nhấp vào tất cả các file và thư mục.
  4. Trong tất cả hoặc một phần của tên tệp hộp, gõ tên của các tài liệu mà bạn muốn tìm.
  5. Trong nhìn vào hộp, bấm vào Máy tính của tôi, và sau đó nhấp vào Tìm kiếm.

Nếu ngăn chi tiết tìm kiếm không chứa các tài liệu mà bạn đang tìm kiếm, bạn có thể gõ tên tập tin không chính xác hoặc các tài liệu có thể có một tên khác nhau. Thực hiện theo các bước sau để tìm kiếm cho tất cả các tài liệu Word:

  1. Trong cửa sổ Hướng dẫn tìm kiếm , hãy nhấp vào bắt đầu một tìm kiếm mới.
  2. Nhấp vào tất cả các tập tin và thư mục, và sau đó sao chép và dán (hoặc loại) văn bản sau đây vào các tất cả hoặc một phần tên tập tin: hộp, và sau đó nhấp vào Tìm kiếm.

*.doc

Nếu ngăn chi tiết vẫn còn không chứa các tập tin mà bạn đang tìm kiếm, các tài liệu có thể đã được di chuyển vào thùng rác. Để xem các thùng rác và khôi phục lại tài liệu nếu có, hãy làm theo các bước sau:

  1. Trên máy tính, bấm đúp vào Thùng rác.
  2. Trên menu xem , bấm vào chi tiết.
  3. Trên menu xem , bấm vào Sắp xếp biểu tượng theo, và sau đó nhấp vào Ngày xóa.
  4. Di chuyển qua các tập tin.

    Nếu bạn tìm thấy các tài liệu mà bạn đang tìm kiếm, bấm chuột phải vào các tài liệu, và sau đó nhấp vào khôi phục lại để trở về tài liệu vị trí ban đầu của nó.

Lưu ý: Microsoft hiện không cung cấp bất kỳ tiện ích để khôi phục lại tài liệu đã được xoá, hoặc làm trống từ thùng rác. Tuy nhiên, một số tiện ích của bên thứ ba để phục hồi đã xoá tài liệu có sẵn trên Internet.

Phương pháp 2: Tìm kiếm các tập tin sao lưu từ

Nếu các phương pháp trước đó đã không làm việc cho bạn, các tài liệu chính có thể đi. Tuy nhiên, có thể có một bản sao các tài liệu có sẵn. Cài đặt luôn luôn tạo ra sao trong Word tạo ra bản sao lưu của mỗi tài liệu mà bạn tạo ra.

Trước tiên, hãy làm theo một trong các bước sau để xem liệu cài đặt luôn luôn tạo ra bản sao lưu được kích hoạt:

  • Nếu bạn sử dụng Microsoft Office Word 2007: bấm vào các Microsoft Office Button, bấm vào Từ tuỳ chọn ở góc dưới bên phải, và sau đó nhấp vào nâng cao. Di chuyển qua các tiêu đề cho đến khi bạn tìm thấy lưu phần, mà là gần cuối danh sách. Nếu cài đặt luôn luôn tạo ra sao , ở phần tiết kiệm , được chọn, từ tạo ra một bản sao các tài liệu.
  • Nếu bạn sử dụng Microsoft Office Word 2003: trên menu công cụ , bấm vào tuỳ chọn. Cài đặt luôn luôn tạo ra bản sao lưu này tọa lạc trên tab lưu . Nếu cài đặt luôn luôn tạo ra bản sao lưu được chọn, từ tạo ra một bản sao các tài liệu.

Sau đó, nếu cài đặt luôn luôn tạo ra bản sao lưu không được chọn, đi đến phương pháp 3: "Lực lượng từ cố gắng để phục hồi một tập tin."

Nếu cài đặt luôn luôn tạo ra bản sao lưu được chọn, hãy làm theo các bước sau để tìm bản sao của các tài liệu bị mất:

  1. Xác định vị trí thư mục mà bạn lưu lần cuối tài liệu bị mất.
  2. Tìm tập tin có phần mở rộng .wbk.

    Nếu không có không có tập tin có phần mở rộng .wbk trong thư mục gốc, hãy làm theo các bước sau để tìm trên máy tính cho tất cả các tệp có phần mở rộng .wbk:

a.       Bấm vào Bắt đầu, sau đó bấm Tìm kiếm.

b.      Ở góc dưới bên trái của cửa sổ Windows Desktop Search , bấm vào đây để sử dụng hướng dẫn tìm kiếm.

c.       Trong cửa sổ Hướng dẫn tìm kiếm , hãy nhấp vào tất cả các file và thư mục.

d.      Trong các tất cả hoặc một phần tên tập tin: hộp, sao chép và dán (hoặc gõ) văn bản sau đây:

*.wbk

e.       Trong nhìn vào hộp, bấm vào Máy tính của tôi, và sau đó nhấp vào Tìm kiếm.

  1. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ tệp nào được đặt tên "Backup của" theo tên của các tài liệu bị thiếu, hãy làm theo các bước sau để mở bản sao sao lưu:

 .        Bắt đầu từ.

a.       Thực hiện một trong các hành động sau đây:

      • Nếu bạn sử dụng Word 2007: bấm vào các Microsoft Office Button, bấm vào mở, bấm vào tất cả các tệp (*. *) trong tất cả các file của loại hộp, xác định vị trí và chọn tập tin, và sau đó nhấp vào mở.
      • Nếu bạn sử dụng Word 2003: nhấp vào mở trên menu tệp , bấm vào tất cả các tệp (*. *) trong hộp tệp loại , xác định vị trí và chọn tập tin, và sau đó nhấp vào mở.

Phương pháp 3: Lực lượng từ cố gắng để phục hồi một tập tin

Nếu từ không tạo ra một bản sao các tài liệu, bạn có thể sử dụng tính năng AutoRecover để khôi phục lại các tài liệu bị mất.

Lưu ý: Các tính năng AutoRecover trong Word thực hiện một dự phòng khẩn cấp mở tài liệu khi một lỗi xảy ra. Một số lỗi có thể can thiệp với việc tạo ra một tập tin AutoRecover. Các tính năng AutoRecover không phải là một thay thế cho lưu tài liệu.

Nếu chọn tuỳ chọn tiết kiệm AutoRecover thông tin mỗi phút [] , từ tạo ra một tập tin tạm thời AutoRecover bao gồm thay đổi mới nhất trong tài liệu. Mỗi khi từ đó bắt đầu, nó tìm kiếm cho các tập tin AutoRecover. Nếu từ tìm thấy bất kỳ tập tin AutoRecover, nó sẽ hiển thị các tập tin mà nó tìm thấy trong ngăn tác vụ phục hồi tài liệu.

Trước tiên, để xem liệu tùy chọn tiết kiệm AutoRecover thông tin mỗi phút [] lựa chọn, sử dụng một trong các bước sau:

  • Nếu bạn sử dụng Word 2007: bấm vào các Microsoft Office Button, bấm vào Tuỳ chọn từ, và sau đó nhấp vào lưu. Các tùy chọn thông tin lưu AutoRecover mỗi phút [] là trong phần lưu tài liệu .
  • Nếu bạn sử dụng Word 2003: bấm vào tùy chọn trên menu công cụ . Tùy chọn lưu AutoRecover thông tin mỗi phút [] thị trấn này tọa lạc trên tab lưu .

Sau đó, nếu chọn tuỳ chọn tiết kiệm AutoRecover thông tin mỗi phút [] , thử đóng cửa từ và mở lại nó. Nếu ngăn tác vụ AutoRecover xuất hiện ở phía bên trái của màn hình, hãy nhấp vào các tài liệu bị mất để khôi phục lại nó.

Nếu tùy chọn tiết kiệm AutoRecover thông tin mỗi phút [] không được chọn, bạn có thể thử để buộc từ để khôi phục lại các tài liệu.

Sử dụng một trong các bước sau để lực lượng từ để khôi phục lại tài liệu:

  • Nếu bạn sử dụng Word 2007: bấm vào các Microsoft Office Button, bấm vào mở, chọn tài liệu Word, nhấp vào mũi tên xuống trên mở nút ở góc dưới bên phải của màn hình mở , và sau đó nhấp vào mở và sửa chữa.
  • Nếu bạn sử dụng Word 2003: nhấp vào mở trên tệp trình đơn, chọn tài liệu Word, nhấp vào mũi tên xuống trên mở nút ở góc dưới bên phải của màn hình mở , và sau đó nhấp vào mở và sửa chữa.

Phương pháp 4: Tự khôi phục tập tin AutoRecover

Nếu từ không thể mở tệp AutoRecover tự động hoặc thông qua các tùy chọn mở và sửa chữa , AutoRecover tập tin có thể được lưu trong vị trí nondefault. Bạn có thể cần phải tìm kiếm các tập tin AutoRecover theo cách thủ công.

Thực hiện theo các bước sau để tìm kiếm cho các tập tin AutoRecover theo cách thủ công:

  1. Bấm vào Bắt đầu, sau đó bấm Tìm kiếm.
  2. Trong góc dưới bên trái của cửa sổ Windows Desktop Search , nhấp vào đây để sử dụng hướng dẫn tìm kiếm, nếu tùy chọn đó được liệt kê.
  3. Trong cửa sổ Hướng dẫn tìm kiếm , hãy nhấp vào tất cả các file và thư mục.
  4. Trong các tất cả hoặc một phần tên tập tin: hộp, sao chép và dán (hoặc gõ) văn bản sau đây:

*.ASD

  1. Trong nhìn vào hộp, bấm vào Máy tính của tôi.
  2. Nhấp vào Tìm kiếm.

Nếu một tập tin được đặt tên DocumentName.asd xuất hiện trong ngăn chi tiết, hãy làm theo các bước sau để mở tài liệu:

  1. Bắt đầu từ.
  2. Thực hiện theo một trong các bước sau:
    • Nếu bạn sử dụng Word 2007: bấm vào các Microsoft Office Button, và sau đó nhấp vào mở.
    • Nếu bạn sử dụng Word 2003: nhấp vào mở trên menu tệp .
  3. Trong danh sách các tập tin loại , hãy nhấp vào tất cả các tệp (*. *).
  4. Xác định vị trí và chọn tập tin .asd .
  5. Bấm vào Mở.
  6. Khởi động lại máy tính.
  7. Bắt đầu từ.

Nếu từ tìm thấy tập tin AutoRecover, ngăn tác vụ phục hồi tài liệu mở ra ở phía bên trái của màn hình, và các tài liệu bị mất được liệt kê như là DocumentName [bản gốc] hoặc là DocumentName [Recovered]. Nếu điều này xảy ra, thực hiện một trong các hành động sau đây:

  • Trong Word 2007, nhấp đúp vào tập tin trong ngăn tác vụ Phục hồi tài liệu , bấm vào các Microsoft Office Button, nhấp vào Löu laømvà sau đó lưu tài liệu như là một tập tin docx.
  • Word 2003, nhấp đúp vào tập tin trong ngăn tác vụ Phục hồi tài liệu , nhấp vào Löu laøm trên tệp trình đơn, và sau đó lưu tài liệu như là một file doc.

Lưu ý: Nếu một tập tin AutoRecover trong cửa sổ khôi phục không mở một cách chính xác, hãy đi tới phần "Làm thế nào để khắc phục sự cố bị hư hỏng tài liệu" cho biết thêm thông tin về làm thế nào để mở tập tin bị hư hỏng.

Cách 5: Tìm kiếm các tập tin tạm thời

Nếu bạn không thể tìm thấy một tập tin AutoRecover hoặc bản sao lưu của các tài liệu bị mất, bạn có thể khôi phục lại tài liệu từ các tập tin tạm thời.

Để tìm kiếm các tài liệu bị mất trong các tập tin tạm thời, hãy làm theo các bước sau:

  1. Bấm vào Bắt đầu, sau đó bấm Tìm kiếm.
  2. Ở góc dưới bên trái của cửa sổ Windows Desktop Search , bấm vào đây để sử dụng hướng dẫn tìm kiếm.
  3. Trong cửa sổ Hướng dẫn tìm kiếm , hãy nhấp vào tất cả các file và thư mục.
  4. Trong các tất cả hoặc một phần tên tập tin: hộp, sao chép và dán (hoặc gõ) văn bản sau đây:

*.TMP

  1. Trong nhìn vào hộp, bấm vào Máy tính của tôi.
  2. Nhấp vào hai chevrons bên cạnh khi nó đổi?.
  3. Nhấp vào chỉ định ngày, và sau đó nhập ngày từ và bao gồm khoảng thời gian kể từ khi bạn cuối mở các tập tin.
  4. Nhấp vào Tìm kiếm.
  5. Trên menu xem , bấm vào chi tiết.
  6. Trên menu xem , bấm vào Sắp xếp biểu tượng theo, và sau đó nhấp vào sửa đổi.
  7. Di chuyển qua các tập tin, tìm kiếm cho các tập tin phù hợp với cuối ngày và giờ bạn chỉnh sửa các tài liệu.

Nếu bạn tìm thấy các tài liệu mà bạn đang tìm kiếm, hãy đi tới phần "Làm thế nào để khắc phục sự cố bị hư hỏng tài liệu" cho biết thêm thông tin về làm thế nào để phục hồi thông tin từ các tài liệu.

Phương pháp 6: Tìm kiếm cho ~ tập tin

Một số tên tệp tạm thời bắt đầu với biểu tượng dấu ngã (~). Những tập tin này có thể không xuất hiện trong danh sách các tập tin tạm thời mà bạn tìm thấy trong phương pháp 5: "Tìm kiếm cho các tập tin tạm thời."

Thực hiện theo các bước sau để tìm thấy bất kỳ tệp nào bắt đầu với ~:

  1. Bấm vào Bắt đầu, sau đó bấm Tìm kiếm.
  2. Trong góc dưới bên trái của cửa sổ Windows Desktop Search , nhấp vào đây để sử dụng hướng dẫn tìm kiếm, nếu tùy chọn đó được liệt kê.
  3. Trong cửa sổ Hướng dẫn tìm kiếm , hãy nhấp vào tất cả các file và thư mục.
  4. Trong các tất cả hoặc một phần tên tập tin: hộp, sao chép và dán (hoặc gõ) văn bản sau đây:

~*.*

  1. Trong nhìn vào hộp, bấm vào Máy tính của tôi.
  2. Nhấp vào hai chevrons bên cạnh khi nó đổi?.
  3. Nhấp vào chỉ định ngày, và sau đó nhập ngày từ và bao gồm khoảng thời gian kể từ khi bạn cuối mở các tập tin.
  4. Nhấp vào Tìm kiếm.
  5. Trên menu xem , bấm vào chi tiết.
  6. Trên menu xem , bấm vào Sắp xếp biểu tượng theo, và sau đó nhấp vào sửa đổi.
  7. Di chuyển qua các tập tin, tìm kiếm cho các tập tin phù hợp với cuối ngày và giờ bạn chỉnh sửa các tài liệu.

Nếu bạn tìm thấy các tài liệu mà bạn đang tìm kiếm, hãy đi tới phần "Làm thế nào để khắc phục sự cố bị hư hỏng tài liệu" cho biết thêm thông tin về làm thế nào để phục hồi thông tin từ các tài liệu.

Làm thế nào để khắc phục sự cố bị hư hỏng tài liệu

Từ tự động cố gắng khôi phục lại một tài liệu bị hư hỏng nếu nó phát hiện một vấn đề với các tài liệu. Bạn cũng có thể ép buộc từ cố gắng để khôi phục lại một tài liệu khi bạn mở nó.

Thực hiện theo các bước sau để lực lượng từ để khôi phục lại tài liệu:

  1. Thực hiện theo một trong các bước sau, tùy thuộc vào các phiên bản của từ mà bạn sử dụng:
    • Nếu bạn sử dụng Word 2007: bấm vào các Microsoft Office Button, và sau đó nhấp vào mở.
    • Nếu bạn sử dụng Word 2003: nhấp vào mở trên menu tệp .
  2. Trong các tập tin của loại danh sách, bấm vào tất cả các tệp (*. *).
  3. Trong hộp thoại mở , hãy chọn tài liệu.
  4. Nhấp vào mũi tên xuống trên mở nút ở góc dưới bên phải của màn hình mở , và sau đó nhấp vào mở và sửa chữa.


Tracuuvanban - microsoft


Tư vấn luật trực tuyến
DỰ ÁN HỖ TRỢ HOÀN THIỆN MẪU VĂN BẢN QUỐC GIA - © 2011 SEALAW - ĐKHĐ: 01030256/TP/ĐKHĐ
Trụ sở : số 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội /// www.tracuuvanban.vn /// Email: luatsudongnama@gmail.com
Điện thoại: (+84) 024.35656858 - Hotline: 090.227.8899, nhắn tin SMS nếu cần gấp
Tìm chúng tôi trên Google: mẫu hợp đồng, mau hop dong, mẫu văn bản, mau van ban